11 ขั้นตอนเพื่อผิวที่ดีขึ้น



1. พิจารณาน้ำของคุณ

และปรับแต่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้เหมาะสม Susan H. Weinkle ผู้ช่วยศาสตราจารย์คลินิกโรคผิวหนังแห่ง University of South Florida ในเมืองแทมปากล่าวว่า "น้ำอัดลมไม่สามารถขจัดคราบสกปรกออกได้ดังนั้นจึงสามารถทิ้งสิ่งตกค้างบนผิวของคุณได้ หากน้ำของคุณนุ่มใช้น้ำยาทำความสะอาดใบหน้าและร่างกายเท่าที่จำเป็น (ไม่เกินจำนวนนิกเกิลหรือสี่ส่วนตามลำดับ) น้ำที่แข็งในทางกลับกันไม่อนุญาตให้ล้างเพื่อให้ฟองได้ง่ายกระตุ้นให้คุณใช้น้ำยาทำความสะอาดมากยิ่งขึ้นซึ่งอาจทำให้เกิดความแห้งกร้าน สูตร Carolyn Jacob ซึ่งเป็นแพทย์ผิวหนังในชิคาโกกล่าวว่าสูตรอ่อนโยนและ nonsoap ซึ่งไม่ได้หมายถึงการฟอก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ลองAvène Extra Cleanser Cleanser ($ 23, drugstore.com ) ในการตรวจสอบคุณภาพน้ำในพื้นที่ของคุณให้เข้าสู่เว็บไซต์ของ Environmental Protection Agency ( epa.

2. ดื่มชาเขียว

Andrea Cambio, แพทย์ผิวหนังจากเคปคอรัล, ฟลอริด้ากล่าวว่า "ถ้าผิวของคุณแดงหรือมีรอยหยาบคุณสมบัติต้านการอักเสบของชาอาจเป็นธรรมชาติ" "เครื่องดื่มร้อนจะทำให้อาการแดงและอาการอื่น ๆ ของ rosacea แย่ลง" ประโยชน์อื่น ๆ : สาร epigallocatechin gallate (EGCG) ในชาเขียวอาจช่วยป้องกันการทำลายคอลลาเจนที่นำไปสู่ริ้วรอยและความเสียหายของดีเอ็นเอในผิวหนัง (คิดว่าเส้นและการเปลี่ยนสี) ตามที่ผู้เชี่ยวชาญบางคน พิจารณาชาย่อยสำหรับกาแฟเช้าของคุณ

3. เก็บความเครียดในเช็ค

ใช้เวลาเกือบทุกส่วนของร่างกายรวมทั้งผิวของคุณ ในการศึกษาที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดนักวิจัยพบว่าในช่วงเวลาที่สอบนักเรียนที่รู้สึกเครียดมีสิวรุนแรงมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ภายใต้ความกดดันน้อยกว่า นั่นเป็นเพราะความเครียดเพิ่มการผลิตฮอร์โมนของร่างกายเช่น cortisol ซึ่งสามารถทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นและลดความสามารถในการต่อสู้กับแบคทีเรียที่เป็นสิวได้ Lisa Donofrio รองศาสตราจารย์คลินิกโรคผิวหนังที่มหาวิทยาลัยเยลกล่าวว่า เพื่อรักษาความรู้สึกที่ตกอยู่ภายใต้การควบคุมอย่างสม่ำเสมอฝึกเทคนิคการจัดการความเครียดเช่นโยคะการหายใจลึก ๆ และการทำสมาธิ "สามารถช่วยให้เกิดสภาพเช่นสิวโรคสะเก็ดเงิน rosacea และ seborrhea ได้" Donofrio กล่าว

4. ปรับปรุงคุณภาพอากาศของคุณ

หลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมที่เป็นควันเป็นสมาร์ทตั้งแต่ "เพียงรอบควันสามารถนำไปสู่การปลดปล่อยของอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวเสียหายและเร่งริ้วรอย" Diane S. Berson, ผู้ช่วยศาสตราจารย์คลินิกโรคผิวหนังที่ Weill วิทยาลัยการแพทย์ของมหาวิทยาลัยคอร์เนลใน เมืองนิวยอร์ก. สารมลพิษในอาคารอื่น ๆ อาจส่งผลเสียต่อผิวได้อีกด้วย เปลี่ยนตัวกรองอากาศในเตาของคุณเป็นประจำและหากคุณปรุงอาหารด้วยน้ำมันให้ใช้พัดลมในช่วงของคุณ นอกจากนี้โปรดทราบว่าอากาศในร่มแห้งสามารถทำให้ผิวแห้งและทำให้เส้นที่ละเอียดยิ่งขึ้นเห็นได้ชัดเจนขึ้น ใช้เครื่องทำให้ชื้นในห้องนอนของคุณเพื่อลดปัญหาเหล่านี้

5. เปลี่ยนเป็นยาสีฟันธรรมดา

ผู้ที่มีส่วนผสมของสารกัมมันตภาพรังสีหรือเพิ่มรสชาติเช่นอบเชยอาจส่งผลต่อสภาพผิวทั่วไปที่เรียกว่าโรคผิวหนังอักเสบในช่องท้อง (perioral dermatitis) ดูเหมือนว่าสิวผื่นแดงและแผลบริเวณปาก Donofrio กล่าว ใช้แปะพื้นฐานแทนเช่น Crest Cavity Protection Toothpaste ($ 4 ที่ร้านขายยา) หมายเหตุ: หากคุณประสบปัญหานี้ให้ไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อหายาปฏิชีวนะเพื่อล้างข้อมูล

6. ดูแสงแดดในบ้าน

ใช่คุณอ่านได้อย่างถูกต้อง: รังสียูวี (โดยเฉพาะรังสี UVA) สามารถเจาะหน้าต่างภายในบ้านและที่ทำงานของคุณและทำให้จุดด่างและจุดสีน้ำตาล เช่นเดียวกันสำหรับหน้าต่างรถ: การศึกษาพบอัตรามะเร็งผิวหนังที่สูงขึ้นที่ด้านซ้ายของใบหน้าและส่วนบนมากกว่าด้านขวาเนื่องจากด้านนั้นจะถูกสัมผัสมากขึ้นเมื่อคุณขับรถ "หลายคนมีริ้วรอยและความเสียหายจากดวงอาทิตย์ที่ด้านซ้ายของใบหน้าด้วยเช่นกัน" Donofrio กล่าว ป้องกันไม่ให้เกิดอาการมึนงงโดยใส่ครีมบำรุงผิวด้วย SPF เสมอ ลองใช้ครีมบำรุงผิว La Roche-Posay Anthelios SX กับ Mexoryl ($ 34, drugstore.com )

ตรวจสอบการบริโภคนมของคุณ (ถ้าคุณมีสิว)

การวิจัยจาก Harvard School of Public Health พบว่าเด็กวัยรุ่นที่บริโภคนมเป็นจำนวนมากเกือบร้อยละ 30 มีแนวโน้มที่จะมีสิวกว่าผู้ที่ดื่มน้อยลงและผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าเดียวกันถือเป็นจริงสำหรับผู้หญิงวัยผู้ใหญ่มีแนวโน้มที่จะ breakouts ร้ายแรง น่าเสียดายที่นมไขมันต่ำดูเหมือนว่าจะเป็นผู้กระทำความผิดที่เลวร้ายยิ่งกว่านมตัวเต็ม นักวิทยาศาสตร์ไม่เข้าใจว่าทำไมผลิตภัณฑ์นมจึงสามารถนำไปสู่ปัญหาสิวได้ แต่บางคนคาดการณ์ว่าฮอร์โมนธรรมชาติที่มีอยู่ในนมอาจถูกตำหนิ Leslie Baumann แพทย์ผิวหนังใน Miami Beach, Florida กล่าวว่าแม้นมอินทรีย์อาจทำให้เกิดสิว . ชีสกระท่อมเครื่องดื่มอาหารเช้าแบบทันทีและเชอร์เบทมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิว ในขณะที่ตัดกลับนมจะไม่สามารถแก้ปัญหาสิวเพียงลำพังก็อาจสร้างความแตกต่างสำหรับผู้ที่ประสบ breakouts รุนแรงผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า (ถ้าคุณไปเส้นทางนี้,

8. ให้ความสนใจกับน้ำยาทำความสะอาดของคุณ

อาจฟังดูแปลกปลอม แต่ถ้าคุณมีผิวแห้งการเลือกล้างหน้าอาจสำคัญยิ่งกว่าความชุ่มชื่นของคุณ Donofrio กล่าวว่า "น้ำยาทำความสะอาดแบบ nonsoap เหมาะอย่างยิ่งเพราะช่วยในการแทนที่กำแพงความชื้นในผิวหนัง "พิจารณาแนวทางป้องกัน" Berson กล่าวเสริม "คุณสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงความแห้งกร้าน, กลากและโรคสะเก็ดเงินแทนที่จะเป็นเพียงแค่การรักษาปัญหาเหล่านี้เมื่อพวกเขาลุกเป็นไฟ" ดีฟอสราคาถูกและเป็นธรรมชาติที่ Donofrio ชอบ: Burt's Bees Orange Essence Facial Cleanser ($ 8, burtsbees.com ) ที่กล่าวว่าการใช้มอยเจอร์ไรเซอร์หลังจากที่คุณทำความสะอาดแล้วก็ยังสมาร์ท และถ้าคุณกำลังใช้ยารักษาสิวให้รอประมาณ 10 นาทีหลังจากล้างเพื่อลดอาการระคายเคือง

9. เลือกผลิตภัณฑ์ทำน้ำจากผม

เครื่องปรับอากาศบางอย่างรวมทั้ง pomades, volumizers และครีมจัดแต่งทรงผมประกอบด้วยน้ำมันหรือขี้ผึ้งที่สามารถอุดตันรูขุมขนและสร้างสิวโดยเฉพาะที่หน้าผากด้านหลังและเส้นผม แม้ว่าคุณจะระมัดระวังในการหลีกเลี่ยงการรับพวกเขาบนผิวของพวกเขาพวกเขาสามารถวิ่งลงใบหน้าและร่างกายของคุณในขณะที่คุณอาบน้ำและเมื่อคุณเหงื่อหรือถูกโอนโดยปลอกหมอนในขณะที่คุณนอนหลับ แทนที่จะมองหาสูตรที่มีน้ำและหลีกเลี่ยงน้ำมันแร่ขี้ผึ้งหรือขี้ผึ้ง microcrystalline หรือพิจารณาผลิตภัณฑ์เส้นผม Kairos ซึ่งเป็นสายผลิตภัณฑ์ใหม่ของแชมพูน้ำยาทำความเย็นและอุปกรณ์ช่วยจัดแต่งทรงผมที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยลดปัญหาสิว (กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่kairosclear.com )

ตรวจสอบตู้ยาของคุณ

ยาคุมกำเนิดยาปฏิชีวนะยาความอุดมสมบูรณ์และยา antiseizure บางชนิดสามารถนำมาใช้ในการเกิดสิวได้ Jerome Litt แพทย์ผิวหนังในเมือง Beachwood รัฐโอไฮโอกล่าว ยาขับปัสสาวะและยาซึมเศร้าบางชนิดอาจทำให้ผิวหนังแห้งได้ และยาปฏิชีวนะยาขับปัสสาวะและโรคเบาหวานบางชนิดอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการถูกทำลายจากแสงแดด "ถ้าคุณพบว่าผิวของคุณมีปฏิกิริยามากขึ้นในขณะที่คุณกำลังรับประทานยาโดยเฉพาะให้ปรึกษาแพทย์ของคุณ" Litt กล่าว "เขาหรือเธออาจสามารถลดปริมาณลงหรือเปลี่ยนยาให้กับคุณได้"

11. นอนเต็มคืน

ในขณะที่คุณกำลังงีบหลับอยู่กลไกการซ่อมแซมผิวของแกว่งไปสู่การปฏิบัติ McBurney กล่าวว่า บาร์บาร่าอารี้รีดศาสตราจารย์คลินิกโรคผิวหนังที่มหาวิทยาลัยโคโลราโดเดนเวอร์กล่าวว่าการนอนหลับที่ปราศจากสิ่งกีดขวางทำให้ร่างกายเกิดความเครียดทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นเต้นและมีคอร์ติซอลมากขึ้น . (และการวิจัยจากประเทศจีนพบว่าการนอนหลับไม่เพียงพอถือเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อการเกิดสิวในหมู่วัยรุ่น) ให้หลับ 7 - 8 ชั่วโมงในการเคลื่อนไหวครั้งสุดท้ายของผิวที่ดีที่สุดในแต่ละวัน

ความคิดเห็น