เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า: 10 Dos and Don'ts สำหรับผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า: 10 Dos and Don'ts สำหรับผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

    |  อัปเดต: 13 มิถุนายน 2017 13:28 IST
ทวีตเตอร์facebookGoogle PlusReddit
เคล็ดลับการดูแลผิวหน้า: 10 Dos and Don'ts สำหรับผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ
ผิวสวยไร้สิวและปราศจากสิวที่คุณปรารถนาไม่ต้องฝันอีกต่อไป นี่คือเคล็ดลับการดูแลใบหน้าที่ยอดเยี่ยมเพื่อให้ได้เรืองแสงที่คุณต้องการ ค้นพบเคล็ดลับความงามของเราแก้ไขปัญหาเรื่องผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของคุณและปฏิบัติตามเทคนิคของเราอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ได้ผิวที่สวยงามตามธรรมชาติ ตื่นเต้น, มีความสุขหรือเครียด, เป็นใบหน้าของคุณที่ให้คุณไป. ดังนั้นเราจึงได้รวบรวมเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการดูแลผิวประจำวันเพื่อรักษาสิวไว้และช่วยเสริมสร้างความงามตามธรรมชาติของคุณ ไม่ว่าคุณจะมีเวลาสำหรับการดูแลผิวแบบเข้มข้นหรือไม่ก็ปรนเปรอตัวเองด้วยการใช้พื้นฐานพื้นฐาน 

ทำไมพระเจ้าทำไม? ผิวสมบูรณ์แบบเพียงเกินไปที่จะขอ? ตอนดึกทำให้เกิดความหมองคล้ำในตอนเช้า มีงานเลี้ยงที่จะมาถึงหรือไม่? โอ้รอฉันสอดแนมซิท ใช่ ๆ, เราตระหนักดีถึงเทคนิค CTM ขั้นพื้นฐาน ... Cleanser-Toner-Moisturizer เราพยายามล้างหน้าทุกครีมกันแดดครีมต่อต้านวัยที่เข้าชมตลาด หากผิวแห้งและผิวที่ตายแล้วผิวมันและผิวหยาบไม่เพียงพอ - ขณะนี้คุณมีผิวผสม! และเราก็เต็มใจที่จะลองทำอะไรใต้ดวงอาทิตย์เพื่อให้ได้ผิวสวย แต่ไม่ใช่เรื่องมหัศจรรย์ในชั่วข้ามคืน 

โชคดีสำหรับคุณเราจะทำให้การดูแลใบหน้าเป็นเรื่องง่าย
 

ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวย skin1

10 Dos and Don'ts for Beautiful Skin

1.กฎทอง

ทำ: ให้แน่ใจว่าคุณเสมอ (และเราหมายถึงเสมอ) ลบแต่งหน้าของคุณก่อนที่จะกดแผ่น ผิวจำเป็นต้องหายใจข้ามคืน และแต่งหน้าป้องกันไม่ให้ที่ทิ้งไว้บนค้างคืน clogs รูขุมขนซึ่งอาจทำให้เกิดสิวและ / หรือ blackheads ไม่ได้มีการกำจัดเครื่องสำอาง? เพียงแค่ใส่น้ำมันมะกอกลงบนแผ่นผ้าฝ้ายและค่อยๆนวดน้ำมันลงบนใบหน้าของคุณเพื่อกำจัดการแต่งหน้าและสิ่งสกปรก
อย่า: ลืมว่าการขัดเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งทาผิวของคุณเพื่อขจัดสิ่งตกค้างของผิวที่ตายแล้วเพื่อให้คุณรู้สึกสดชื่นและสดใสขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้วางของวอลนัทในรูปแบบผงกับโยเกิร์ตเพื่อ exfoliate ผิวของคุณ,
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-2

2. แดดและผิวหนัง

: ใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF อย่างน้อย 15 เม็ดเพื่อป้องกันรังสี UVA และ UVB เนื่องจากอายุการรับแสงแดดอาจทำให้เกิดริ้วรอยจุดด่างอายุและปัญหาผิวอื่น ๆ คุณต้องปกป้องผิวจากแสงแดด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าฉลากอ่านว่า 'noncomedogenic' หรือ 'nonacnegenic' เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ไม่ได้มีแนวโน้มที่จะป้องกันไม่ให้รูขุมขน  อย่า: ข้ามครีมกันแดดไม่ว่าจะมีเมฆมากหรือหนาวเย็นข้างนอก (ไม่มีข้อแก้ตัว) ถ้าคุณกำลังมุ่งหน้าไปที่ชายหาดหรือบริเวณพื้นผิวที่สะท้อนแสงเช่นหิมะหรือน้ำแข็งให้ฟอกผิวด้วยครีมกันแดดที่มีค่า SPF อย่างน้อย 30


 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-3

คุณเป็นสิ่งที่คุณกิน

ทำ: เก็บบันทึกของสิ่งที่คุณใส่ในจานของคุณ กินผลไม้สดผักเขียวโปรตีนและวิตามินที่เพียงพอ อาหารที่อุดมด้วยวิตามินซีและต่ำในไขมันและน้ำตาลส่งเสริมผิวกระจ่างใส พิจารณากินอาหารไขมันต่ำน้ำตาลซึ่งสามารถให้ระดับอินซูลินลงซึ่งช่วยให้เซลล์ในการรักษาสุขภาพที่ดีสมดุล

อาหารที่ดีสำหรับผิวของคุณ )

"อย่า: กินอาหารรสเผ็ดและหมักเกลือผลไม้เช่นมะนาว, อาหารทอดแทนอาหารที่เป็นมิตรเช่นข้าวข้าวโอ๊ตและ applesauce" ให้คำแนะนำแก่นักเขียนชาวอเมริกันและแพทย์ Ayurvedic, Vasant Lad, ในหนังสือฉบับสมบูรณ์ของ Ayurvedic Home Remedies
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-4

4. เหงื่อออก! 

ทำ: ออกกำลังกายเป็นประจำ การวิ่งจ๊อกกิ้งและโยคะจะช่วยให้ร่างกายของคุณมีการไหลเวียนของโลหิตที่จำเป็นและเร่งกระบวนการทำความสะอาดร่างกายของคุณ คุณจะสังเกตเห็นเรืองแสงบนใบหน้าของคุณหลังจากการออกกำลังกาย แข่งกับเวลา? เพียงเดินเร็วรอบบล็อก

อย่า: ข้ามผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก่อนและหลังการออกกำลังกาย ใช้ผงหมึกเพื่อช่วยลดการผลิตน้ำมันก่อนออกเดินทาง ล้างออกหลังจากนั้นแล้วใช้เชียบัตเตอร์หรือน้ำมันมะกอกเพื่อให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-5

5. การนอนหลับความงาม

: พยายามนอนอย่างน้อย 8 ชั่วโมงทุกคืน หากคุณไม่ได้รับการปิดตาเพียงพอผิวของคุณได้รับเหนื่อยเช่นเดียวกับคุณ - มัน sags และคุณได้รับกระเป๋า ดังนั้นอย่าเสี่ยง นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้น้ำผึ้งบนใบหน้าของคุณสองครั้งหรือสามครั้งต่อสัปดาห์เพื่อช่วยปลอบประโลมผิวของคุณ

"อย่า: ลืมที่จะล้างหน้าและชุ่มชื้นก่อนนอน" Dr. Rahul Nagar แนะนำแพทย์ผิวหนังแพทย์ Max Hospitals "สำหรับผิวแห้งใช้น้ำยาทำความสะอาดที่อ่อนโยนปราศจากแอลกอฮอล์ ใช้ครีมให้ความชุ่มชื่นมาก ๆ และหลีกเลี่ยงน้ำอุ่นเมื่อแห้งมากเกินไป
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-6

6. H2O to The Rescue

Do: ให้ความชุ่มชื่นแก่ตัวเอง ดื่มน้ำวันละอย่างน้อย 8 แก้วถ้าไม่มาก นอกจากนี้ยังกินผลไม้และผักที่มีปริมาณน้ำสูงเช่นแตงโมแตงโมส้มสตรอเบอร์รี่ส้มโอและแคนตาลูป แพทย์Ayurvedic , Vasant Lad แนะนำให้ "ดื่มน้ำจากขวดสีน้ำเงิน" เพราะมันมีผลเย็น

ไม่ควร: ละเว้นน้ำกุหลาบ ช่วยป้องกันและลดอาการบวมของดวงตาในตอนเช้ารักษาความสมดุลของค่า pH และช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติถ้าคุณฉีดพ่นในช่วงกลางวัน
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-7

7. ทาลาสิว

"ทำ: ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นวันละสามครั้งและค่อยๆนวดหน้าของคุณด้วยการเคลื่อนที่แบบวงกลมเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำยาทำความสะอาดมีกรด alpha hydroxyl หรือ beta hydroxyl acid แพ็คใบหน้าที่มีMitti (โลกของฟูลเลอร์) ทำงานได้ดีด้วย หลังจากล้างหน้าแล้วลูบไล้ให้แห้งและทาโลชั่นที่มี Benzoyl Peroxide "Dr. Zaheer Ahmed, Dermatologist, Max Hospitals Benzoyl peroxide ดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพเนื่องจากมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย

อย่า: สิวโป่งเพราะอาจทำให้เกิดอาการบวมแดงและรอยแผลเป็นได้มากขึ้น รู้สึกว่าสิวอยู่ในระหว่างทาง? เพียงแค่ทำความสะอาดพื้นที่ด้วยน้ำดอกกุหลาบและวางถุงชาเขียวแช่เย็นไว้ประมาณ 10 นาที นอกจากนี้ถ้าคุณสวมแว่นตาหรือแว่นกันแดด,
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-8

8. กลับไปที่รากของคุณ

ทำ: ใช้ขัดผิว Ayurvedic เพื่อบำรุงผิวและช่วยให้หายใจดีขึ้น โชคดีสำหรับคุณทุกอย่างที่คุณต้องการมีอยู่ในห้องครัวแล้ว 2 ช้อนโต๊ะแป้งถั่วเขียว, ½ช้อนชาผงขมิ้น, หยิกของการบูรและไม้จันทน์กับน้ำดอกกุหลาบบาง / นม / น้ำเป็นแพ็คผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่สมบูรณ์แบบของคุณ ใช่ความลับของความงามอยู่ใน Ayurveda โบราณ

อย่า: ละเลยพื้นฐาน ทำให้มัสยิดความงาม Sudarshan Kriya ใช่มันง่ายมาก เพียงแค่หายใจขวาสามารถกำจัดคุณจากจุดและสิว Nidhi Gureja, Art of Living กล่าวว่า " Sudarshan Kriyaเป็นเทคนิคการหายใจที่มีจังหวะการหายใจที่กลมกลืนกับร่างกายจิตใจและอารมณ์ ซึ่งจะช่วยลดความเครียดสะสมและประสบการณ์ของแต่ละคนแตกต่างกันไป "
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-9

9. วันสปาทุกวัน? 

ทำ: มีสูตรการดูแลผิวพรรณแบบปกติ "สำหรับผิวแห้งใช้หน้ากากเชอร์รี่สด ใช้เยื่อกระดาษจากเชอร์รี่สดบนใบหน้าของคุณก่อนเข้านอน ปล่อยให้เป็นเวลา 15 นาทีและล้างด้วยน้ำอุ่น "เพิ่มผู้เขียนอเมริกัน Vasant Lad

อย่า: ลืมไปปรนเปรอตัวเอง นวดหน้าอ่อนโยนด้วยน้ำมันสามารถทำงานมหัศจรรย์ ขึ้นอยู่กับชนิดผิวของคุณเลือกน้ำมันจากมัสตาร์ดมะพร้าวอัลมอนด์หรือKumkadiเนื่องจากเป็นสารบำรุงที่ยอดเยี่ยมซึ่งช่วยให้ผิวเปล่งประกาย ยังดีกว่า - เปิดเพลงบรรเลงผ่อนคลาย หลังจาก 20 นาทีคุณมีอะไรบ้าง? ผิวพรรณที่สวยงามและผ่อนคลาย
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-10

10. นิสัยเพื่อสุขภาพ

ทำ: ใช้เวลาสำหรับตัวเองและพยายามหลีกเลี่ยงความเครียดให้มากที่สุด คุณเคยสังเกตเห็นไหมว่าเมื่อคุณเครียดคุณมักจะแยกแยะออกมามากขึ้น? เนื่องจากความเครียดทำให้ร่างกายของคุณสร้างคอร์ติซอลและฮอร์โมนอื่น ๆ ทำให้ผิวดูมีสุขภาพดีขึ้น ฝึกเทคนิคการจัดการความเครียดเช่นการออกกำลังกายการหายใจโยคะและการทำสมาธิ ยิ่งคุณนั่งสมาธิมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งเปล่งประกายขึ้น

อย่า: ละเลยกล้ามเนื้อขากรรไกรและใบหน้าของคุณ เพียง 5 นาทีต่อวันทำการใบหน้าไม่กี่ออกกำลังกาย คุณสามารถยื่นออกมาริมฝีปากล่างของคุณในลักษณะที่มีรอยย่นที่สร้างขึ้นที่คางแล้วลดคางลงบนหน้าอก การออกกำลังกายที่น่าอัศจรรย์อีกประการหนึ่งคือการมองขึ้นไปที่เพดานและหน้าอก มันยืดออกกล้ามเนื้อทำให้ผิวกระชับขึ้น "18 จนฉันตาย" ทำไมไม่?
 
ใบหน้าดูแลเคล็ดลับสวยผิว-11

คุณสวมใส่เพื่อความสมบูรณ์แบบ แต่คุณต้องการบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้รูปลักษณ์สมบูรณ์ รอยยิ้มของคุณ! ในขณะที่เราใช้เวลาและพลังงานอย่างมากในการขลิบร่างกายและรูปลักษณ์ของเราเราลืมที่จะแสดงความสุขและความสุขภายในของเรา "การรักษารอยยิ้มบนใบหน้าของคุณจะช่วยรักษาระดับเสียงของกล้ามเนื้อใบหน้าและผิวหนังของคุณได้ คนอาจบอกว่าคุณดูอ่อนกว่าวัยที่คุณอายุ 10 ปี! "เพิ่มแพทย์อายุรเวท Vasant Lad


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม